Bharadwaja Rangavajhala… కొన్ని పాటలు అంతే… మనసుకు పట్టేసి ఓ పట్టానా వదలవు.
లాస్ట్ ఇయర్ ఇదే రోజు… ఉదయం లేచింది లగాయతు… కలనైనా నీ వలపే పాట తొలిచేస్తాందని చెప్పానుగా …
ఈ పాటలో …
Ads
కళలూ కాంతులు నీ కొరకేలే అని లీలగారు పాడేప్పుడు …
ఠక్కున మనసు రామకథను వినరయ్యా లోకి దూకేస్తుంది.
అదే లైనును పై స్థాయిలో కాక కోమలంగా పాడినప్పుడు అదే మనసు
పూజాఫలంలో …
పగలే వెన్నెలాలోకి జారుతుంది.
ఏమిట్రా ఈ గోల అని తరచి చూడగా …
ఈ పాటలు హిందోళంలో స్వరపరచారు అని అర్ధమవుతుంది.
ఈ హిందోళం అనే రాగమేదైతే ఉందో … అది చాలా హంటింగ్ స్వీటు రాగమన్నమాట …
బాదం బర్ఫీ తింటున్నప్పుడు ఇంకో రెండు అయినా పర్లేదని ఎన్ని తిన్నా అనిపిస్తుంది కదా అలాన్నమాట …
ఇలా ఆవేశపడి తినేసి ఆరోగ్యాలు పాడుచేసుకుంటారనే దాని రేటు కాస్త ఎక్కువ పెట్టారు తప్ప మిఠాయి కొట్టువాడులు … వాళ్ల స్వార్ధం ఏ మాత్రం లేదనే చెప్పాలి.
ఇంకా…
ఈ హిందోళ రాగంలో నాయనా …
అన్నీ కూడానూ కోమల స్వరాలే …
అందువల్ల రుచిగా తీయగా ఉండుద్దన్నమాట …
అంచేత మనాళ్లు కరుణ, భక్తి, శృంగార రసాలను ఆవిష్కరించడానికి ఠక్కున ఈ రాగంలోకి వెళ్తారన్నమాట …
అవ్విధంబుగా …
హిందూస్తానీ సంగీతంలోని “మాల్కోన్స్” రాగం మన కర్ణాటక సంగీత సాంప్రదాయంలోని హిందోళం రాగానికి సమానం అంటారు పెద్దలు.
నాకు పెద్దగా తెల్దు .
సంగీత దర్శకుడు ఆదినారాయణరావు అనే కుర్రాడూ …
ఎక్కువగా హిందూస్తానీ పోకడల్లోనే స్వరాలు కూర్చేవారు.
కారణం ఏమిట్రా భగమంతుడా అంటే ఆయన రంగస్థలం నుంచీ రావడమే … అన్జెప్పాడు భగమంతుడు.
అంటే ఏంటీ …
మన నాటకాల్లో ఉండేటువంటి పాటలకు పారశీక సంగీతం ప్రేరణగా ఉండేది …
ముఖ్యంగా నాటకం లో కానీ సినిమా లో కానీ…
పాట సంబాషణాత్మకంగా సాగాలి…
కనుక ఖవ్వాలీ తరహా ట్యూనులను అధికంగా ఉపయోగించుకునేవారు …
… అంచేత గురువుగారికి అలా అవి ఒంటపట్టాయి.
“మాల్కోన్స్” రాగంలో కంపోజ్ చేయడం వల్లనే ..
సువర్ణ సుందరి సినిమాలో పిలువకురా అలుగకురా… అంటూ సుశీల గారు పాడిన పాట కూడా మనకి కలనైనా నీవలపే కు దగ్గరగా అనిపిస్తుంది.
… అందులోనూ ముఖ్యంగా సమయము కాదుర అన్న దగ్గర మనకి ఠక్కున కలనైనా నీ వలపే గుర్తొస్తుంది.
ఆ సంగతి అలా వదిలిపెడితే …
తెలుగు సినిమాల్లో హిందోళాన్ని అధికంగా వాడుకున్న సంగీత దర్శకుల్లో ఘంటసాల , రాజేశ్పర్రావు లు ముఖ్యులు.
ఆ విషయం నాకు లీలగా గుర్తుంది అని ఎవరేనా అంటే
ఏడ్చావులే … ఘంటసాలలా గుర్తు లేదూ అనే వారు కదా …
ఊర్నే జోగ్గా …
అలా … లీల అనే ఆవిడ పాడే పద్దతి ఘంటసాల గారు పాడే పద్దతికి ఒక రకమైన అనుసరణలానే అనిపిస్తుంది.
ఫీమేల్ వర్షన్ ఆఫ్ ఘంటసాల అన్నమాట …
దీనికి కారణం ఆ మధ్య భార్గవి గారు వివరించారు.
ఇలాంటి అనుసరణలు సినిమాల్లో చాలానే కనిపిస్తాయి.
ఉదాహరణకి …
కాంచన అనే హీరోయిన్ను డైలాగు చెప్పే పద్దతి అక్కినేని నాగేస్పర్రావు ఇమిటేషన్ లోనే నడుస్తుంది …
అబ్జర్వ్ చేయండి .. తెల్సిపోతుంది …
అట్టాగే …
కమలహసనూ అనబడే మహా నటుడు డైలాగు చెప్పే పద్దతి వీరోయిన్ లక్ష్మి అని ఒకావిడ ఉండుద్ది కదా ..
ఆ మధ్య ఏదో బేబి సినిమాలో కూడా ఏసింది కదండీ ఆవిడ డైలాగ్ చెప్పే పద్దతిలోనే నడుస్తుంది …
ఇట్టా బోల్డు మందిరి ఉన్నారు.
అయినా నాకెందుకు ..
ఇలా ఈ కలనైనా పాటను పట్టుకుని ఏడుస్తున్నాను ఎప్పుడైనా సరే ఈవాళ్టికి ఇంతే … అనుకోవడమే…
రేత్రికి నిద్రలోగానీ ఇది వదల్దు …
చిన్నప్పుడు పొద్దున్న లేవగానే మెడ నెప్పిగా ఉంది ఉంటే …
మా అమ్మ అనేదీ …
నిద్రలో పట్టేసి ఉంటుంది …
అది నిద్రలోనే పోవాలి … పట్టించుకోకు స్నానం చేసి బడికి బయల్దేరు అని …
అలాన్నమాట …
అంచేత బడికి బయలుదేరాలి ఇంక…
అంటే సైంధవ సిన్మాకు పోవాలా
Share this Article